29 PHẨM CHẤT NHẤT ĐỊNH PHẢI RÈN
Cơ bản
Tóm tắt
Nội dung
17/06/2020
Thuộc mục:
Ảnh tiêu đề:
HiệnHiện
Tên:
29 PHẨM CHẤT NHẤT ĐỊNH PHẢI RÈN
Thẻ Keywords (67 ký tự):
CTG Việt Nam Tuyển Dụng
Thẻ Description (160 ký tự):
Hãy chia sẻ tin tuyển dụng tới bạn phù hợp
Thiết lập:Duyệt: Duyệt - Loại tin: Mới - ---Chia sẻ---
Url nguồn:
Tóm tắt (Chỉ viết ngắn gọn ko viết dài quá)

<p>29 PHẨM CHẤT NHẤT ĐỊNH PHẢI R&Egrave;N TRƯỚC TUỔI 30 NẾU MUỐN L&Agrave;M L&Atilde;NH ĐẠO</p>
webID: 101C57
<div><b>29 PHẨM CHẤT NHẤT ĐỊNH PHẢI R&Egrave;N TRƯỚC TUỔI 30 NẾU MUỐN L&Agrave;M L&Atilde;NH ĐẠO</b></div>
<div>--------------------</div>
<div>T&ocirc;i đ&atilde; bước sang tuổi 29. Những chi&ecirc;m nghiệm về cuộc sống v&agrave; những việc t&ocirc;i đ&atilde; l&agrave;m trong qu&aacute; khứ lu&ocirc;n l&agrave; b&agrave;i học s&acirc;u sắc trong mục ti&ecirc;u sự nghiệp m&agrave; t&ocirc;i đ&atilde; đạt được. V&igrave; vậy, ng&agrave;y h&ocirc;m nay t&ocirc;i muốn chia sẻ đến c&aacute;c bạn, những Stratup n&oacute;i chung v&agrave; những người khởi nghiệp kinh doanh v&agrave; thương mại điện tử n&oacute;i ri&ecirc;ng về những điều m&agrave; t&ocirc;i đ&atilde; từng nghĩ đến, những thứ đ&atilde; t&aacute;c động trực tiếp đến sự th&agrave;nh c&ocirc;ng của t&ocirc;i cho đến nay, cũng như một số triết l&yacute; t&ocirc;i nghĩ rằng n&oacute; sẽ l&agrave; một b&agrave;i học hướng nghiệp rất tốt cho ch&uacute;ng ta trong tương lai. Đ&oacute; ch&iacute;nh l&agrave; 29 phẩm chất l&atilde;nh đạo m&agrave; Startup n&ecirc;n c&oacute; trước tuổi 30.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>1. L&agrave;m việc chăm chỉ để vượt qua ranh giới của gi&aacute;o dục truyền thống. Điều n&agrave;y kh&ocirc;ng c&oacute; nghĩa l&agrave; coi nhẹ nền gi&aacute;o dục truyền thống, m&agrave; đ&uacute;ng hơn l&agrave; nếu bạn kh&ocirc;ng c&oacute; một nền gi&aacute;o dục ch&iacute;nh thức căn bản, sẽ rất kh&oacute; để l&agrave;m việc v&agrave; t&igrave;m ra hướng đi cho m&igrave;nh. Khi đ&atilde; c&oacute; kiến thức nền tảng, h&atilde;y tự học hỏi trong c&ocirc;ng việc h&agrave;ng ng&agrave;y. Nếu bạn muốn c&oacute; lối tư duy ri&ecirc;ng, h&atilde;y phấn đấu để c&oacute; được n&oacute;.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>2. Kh&ocirc;ng c&oacute; c&ocirc;ng việc n&agrave;o l&agrave; v&ocirc; gi&aacute; trị. Từ khi bắt đầu sự nghiệp của m&igrave;nh, t&ocirc;i muốn t&igrave;m hiểu tất cả c&aacute;c bộ kỹ năng m&agrave; t&ocirc;i c&oacute; thể. Mặc d&ugrave; đ&ocirc;i khi kh&ocirc;ng được trả tiền, thậm ch&iacute; rất &iacute;t cho những c&ocirc;ng việc t&ocirc;i đ&atilde; l&agrave;m, nhưng th&agrave;nh quả thực sự m&agrave; t&ocirc;i c&oacute; đ&oacute; ch&iacute;nh l&agrave; sự tiến bộ nhanh ch&oacute;ng.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>3. Đừng e ngại những c&ocirc;ng việc nhỏ nhặt. Mọi thứ kh&ocirc;ng phải lu&ocirc;n lu&ocirc;n diễn ra như bạn mong đợi, nhưng sự ng&ocirc;ng cuồng coi thường những c&ocirc;ng việc nhỏ b&eacute; sẽ kh&ocirc;ng gi&uacute;p bạn tốt hơn. Trước một t&igrave;nh huống c&ocirc;ng việc bất ngờ, h&atilde;y xem x&eacute;t v&agrave; tự hỏi bản th&acirc;n những g&igrave; cần thực hiện v&agrave; l&agrave;m tốt nhất những g&igrave; bạn đ&atilde; c&oacute;.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>4. Sự c&ocirc; đơn lu&ocirc;n đứng top đầu. Nghe c&oacute; vẻ s&aacute;o rỗng, nhưng đ&oacute; l&agrave; sự thật. Bạn c&agrave;ng cật lực l&agrave;m việc hướng tới mục ti&ecirc;u nghề nghiệp, thời gian nghỉ ngơi v&agrave; d&agrave;nh cho bạn b&egrave; c&agrave;ng &iacute;t đi. Sẽ l&agrave; kh&oacute; khăn hơn nếu đồng nghiệp của bạn cảm thấy bị th&aacute;ch thức hay họ đố kị với th&agrave;nh c&ocirc;ng m&agrave; bạn đang c&oacute;. Đừng lo lắng. Bạn c&oacute; thể chỉ cảm thấy c&ocirc; đơn trong một thời gian ngắn, nhưng n&oacute; sẽ dần biến mất trong suy nghĩ của bạn. Tiếp tục l&agrave;m việc chăm chỉ.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>5. H&atilde;y l&agrave; một người quản l&yacute; biết lắng nghe. Khi bạn đang l&agrave;m việc với những người kh&ocirc;ng h&agrave;i l&ograve;ng hay thất vọng với m&ocirc;i trường l&agrave;m việc của họ. Điều đ&oacute; cho thấy bạn sẽ cần phải lắng nghe những &yacute; kiến phản hồi từ họ bao gồm cả t&iacute;ch cực v&agrave; ti&ecirc;u cực. Do đ&oacute;, h&atilde;y d&agrave;nh thời gian để lắng nghe nhiều hơn v&agrave; tỏ ra quan t&acirc;m đến mọi người.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>6. Lu&ocirc;n đặt nh&acirc;n vi&ecirc;n l&ecirc;n vị tr&iacute; h&agrave;ng đầu. Nếu bạn đang c&oacute; một đội ngũ nh&acirc;n vi&ecirc;n trung th&agrave;nh hậu thuẫn cho m&igrave;nh, bạn sẽ c&oacute; nhiều sự trải nghiệm t&iacute;ch cực hơn l&agrave; ti&ecirc;u cực. V&agrave; khi mọi thứ đi đang đi sai hướng, bạn sẽ c&oacute; một đội ngũ nh&acirc;n vi&ecirc;n tận t&acirc;m thức tỉnh &ocirc;ng chủ của m&igrave;nh, để bạn c&oacute; thể đi đ&uacute;ng hướng.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>7. Tuyển dụng từ từ, sa thải nhanh ch&oacute;ng. H&atilde;y lắng nghe bản năng của m&igrave;nh, v&agrave; d&agrave;nh nhiều thời gian hơn để đưa ra quyết định tuyển dụng. Mặt kh&aacute;c, bạn cần sa thải nhanh ch&oacute;ng những nh&acirc;n vi&ecirc;n kh&ocirc;ng đ&aacute;p ứng được nhu cầu c&ocirc;ng việc, những người c&oacute; hiệu suất l&agrave;m việc k&eacute;m, hoặc những nh&acirc;n vi&ecirc;n g&acirc;y tai tiếng l&agrave;m xấu h&igrave;nh ảnh của doanh nghiệp. H&atilde;y nhanh ch&oacute;ng dập tắt những điều đ&oacute;.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>8. Nhận thức được sự th&agrave;nh c&ocirc;ng kh&ocirc;ng phải l&agrave; điều dễ d&agrave;ng. Bạn cần phải l&agrave; một người ngoan cường. Nếu bạn thất bại, h&atilde;y thử một lần nữa. Tiếp tục cố gắng. Tiếp tục cải thiện. Tiếp tục học tập. Chi&ecirc;m nghiệm vấn đề, ​​thực hiện những c&ocirc;ng việc chưa ho&agrave;n th&agrave;nh được, th&agrave;nh c&ocirc;ng sẽ đến với bạn.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>9. Đọc cuốn s&aacute;ch &ldquo;Never Eat Alone&rdquo; của Keith Ferrazzi. Cuốn s&aacute;ch n&agrave;y dạy cho bạn c&aacute;ch l&agrave;m thế n&agrave;o để c&oacute; được c&aacute;c mối quan hệ ch&acirc;n ch&iacute;nh, gi&uacute;p bạn l&agrave;m việc được thuận lợi trong cuộc sống. H&atilde;y l&agrave;m theo một triết l&yacute; s&acirc;u xa: Sự h&agrave;o ph&oacute;ng ở những lần gặp mặt đầu ti&ecirc;n sẽ gi&uacute;p bạn mở ra những ch&acirc;n trời mới v&agrave; c&oacute; được những mối quan hệ tốt đẹp.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>10. Thổi b&ugrave;ng đam m&ecirc;. H&atilde;y đam m&ecirc; theo những g&igrave; m&agrave; bạn đang theo đuổi. Nếu đang cảm thấy kh&oacute; khăn để c&oacute; thể bước tiếp, h&atilde;y l&agrave;m một thứg&igrave; đ&oacute; kh&aacute;c biệt. Nếu bạn đang cảm thấy kh&ocirc;ng c&oacute; sự tiến triển, h&atilde;y t&acirc;m sự những kh&oacute; khăn của m&igrave;nh với người m&agrave; bạn tin tưởng. Những chia sẻ v&agrave; ủng hộ của họ sẽ l&agrave;m k&iacute;ch th&iacute;ch niềm đam m&ecirc; vươn tới th&agrave;nh c&ocirc;ng của bạn.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>11. Suy nghĩ vượt giới hạn. H&atilde;y nhớ rằng, một c&ocirc;ng việc n&agrave;o đ&oacute; chưa được l&agrave;m tốt kh&ocirc;ng c&oacute; nghĩa rằng &yacute; tưởng đ&oacute; kh&ocirc;ng hay. Ngược lại, một c&ocirc;ng việc n&agrave;o đ&oacute; được triển khai cụ thể bởi một người kh&ocirc;ng c&oacute; nghĩa rằng n&oacute; đ&atilde; l&agrave; c&aacute;ch thực hiện tốt nhất. Nếu bạn c&oacute; thể l&agrave;m điều đ&oacute; tốt hơn, h&atilde;y viết lại c&aacute;c quy tắc!</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>12. Lu&ocirc;n c&oacute; một kế hoạch. Một kế hoạch được đưa ra sẽ l&agrave; tốt nếu n&oacute; kh&ocirc;ng l&agrave;m ảnh hưởng đến c&aacute;c kế hoạch kh&aacute;c. Điều quan trọng l&agrave; bạn cần duy tr&igrave; tầm nh&igrave;n của m&igrave;nh một c&aacute;ch thực tế. Sẽ c&oacute; những l&uacute;c bạn gặp căng thẳng hay trở ngại trong kế hoạch. Do vậy, h&atilde;y sẵn s&agrave;ng đưa ra kế hoạch trước đ&oacute; để ứng chiến kịp thời nhất.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>13. Tiếp tục theo đuổi mục ti&ecirc;u. Tất cả mọi thứ đều c&oacute; gi&aacute; trị của n&oacute;. Từ những căng thẳng trong cuộc sống, những đ&ecirc;m thức trắng, thậm ch&iacute; l&agrave; những c&acirc;u hỏi kiểu như: &ldquo;Liệu t&ocirc;i c&oacute; đang đi đ&uacute;ng hướng?&rdquo;. Đ&oacute; l&agrave; tất cả những g&igrave; bạn đ&atilde; c&oacute; để tiếp tục theo đuổi ho&agrave;i b&atilde;o của m&igrave;nh.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>14. Cống hiến cho cộng đồng. C&aacute;c cộng đồng th&agrave;nh c&ocirc;ng nhất l&agrave; những người c&oacute; thể tạo ra v&agrave; duy tr&igrave; n&oacute; với một sức mạnh tổng hợp.Tất cả mọi người đều c&oacute; thể hy sinh một ch&uacute;t, v&agrave; nhận lại được sự gi&uacute;p đỡ từ người kh&aacute;c khi cần đến. H&atilde;y t&igrave;nh nguyện mang đến cho họ những đ&oacute;ng g&oacute;p, v&agrave; họ sẽ hỗ trợ cho bạn khi kh&oacute; khăn.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>15. Học hỏi để đ&aacute;nh gi&aacute; những lựa chọn. C&acirc;n nhắc lựa chọn của bạn theo t&igrave;nh h&igrave;nh thực tế, v&agrave; về mặt ngoại giao. Thực tiễn thường l&agrave; kh&oacute;a học tốt nhất của h&agrave;nh động, nhưng bạn cũng đừng ngần ngại t&igrave;m kiếm những lời khuy&ecirc;n v&agrave; hỗ trợ hữu &iacute;ch từ cố vấn v&agrave; đồng nghiệp đ&aacute;ng tin cậy.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>16. Y&ecirc;u thương gia đ&igrave;nh m&igrave;nh. T&ocirc;i đ&atilde; chi&ecirc;m nghiệm ra một điều rằng, tất cả những thất bại m&agrave; t&ocirc;i đ&atilde; vấp phải, hay những chiến thắng m&agrave; t&ocirc;i mang về, đều nhận được sự ủng hộ nhiệt t&igrave;nh, sự khuyến kh&iacute;ch v&agrave; cảm gi&aacute;c thoải m&aacute;i từ gia đ&igrave;nh của m&igrave;nh. Bạn sẽ kh&ocirc;ng thể t&igrave;m ra nơi n&agrave;o tốt hơn thế. V&igrave; vậy, h&atilde;y y&ecirc;u thương họ.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>17. H&atilde;y d&agrave;nh thời gian cho t&igrave;nh y&ecirc;u l&atilde;ng mạn v&agrave; thuần khiết. Ch&uacute;ng ta sẽ cần t&igrave;nh y&ecirc;u v&agrave; sự đồng h&agrave;nh, v&agrave; quan trọng l&agrave; lu&ocirc;n duy tr&igrave; được bản th&acirc;n ở trạng th&aacute;i c&acirc;n bằng nhất.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>18. Tiết kiệm. Bạn kh&ocirc;ng bao giờ ngờ tới những chi ph&iacute; đột xuất kh&ocirc;ng mong muốn. V&igrave; vậy, đừng biến m&igrave;nh th&agrave;nh nạn nh&acirc;n kiệt quệ tiền bạc bởi sự ham muốn trong l&ograve;ng. H&atilde;y k&igrave;m chế v&agrave; tiết kiệm tiền kiếm được, n&oacute; sẽ l&agrave; ch&iacute; ph&iacute; cho bạn thực hiện mục ti&ecirc;u tiếp theo hoặc n&acirc;ng cấp c&ocirc;ng nghệ. H&atilde;y tiết kiệm, thậm ch&iacute; l&agrave; từng ch&uacute;t một.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>19. Điềm tĩnh. Mọi thứ c&oacute; thể thay đổi khi mất một đồng xu. Tận hưởng từng ph&uacute;t v&agrave; hiểu rằng cuộc sống l&agrave; lu&ocirc;n thay đổi. Nếu doanh nghiệp của bạn ph&aacute;t triển, h&atilde;y duy tr&igrave; v&agrave; l&agrave;m việc chăm chỉ. Nếu kh&ocirc;ng may doanh nghiệp l&agrave;m ăn sa s&uacute;t, h&atilde;y nghĩ đến tương lai tốt đẹp của n&oacute; v&agrave; tiếp tục ki&ecirc;n tr&igrave;.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>20. Giữ g&igrave;n sức khỏe. Sự căng thẳng l&agrave; kh&ocirc;ng thể tr&aacute;nh khỏi, nhưng khi bạn chăm s&oacute;c tốt bản th&acirc;n, cơ thể bạn sẽ được h&agrave;i h&ograve;a hơn. Nếu nhận thấy điều n&agrave;y c&oacute; nghĩa, h&atilde;y tự thưởng cho m&igrave;nh một hoặc hai ng&agrave;y nghỉ để thư gi&atilde;n đầu &oacute;c. Ăn uống điều độ, uống nhiều nước v&agrave; nhớ thi thoảng thả lỏng vai để thư gi&atilde;n c&aacute;c cơ.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>21. Đừng để &yacute; đến lời gi&egrave;m pha của người kh&aacute;c. C&oacute; rất nhiều l&yacute; do để mọi người n&oacute;i xấu sau lưng bạn: c&oacute; thể l&agrave; sự bi quan, ghen tị, thậm ch&iacute; l&agrave; do sai lệch th&ocirc;ng tin. Tuy nhi&ecirc;n, d&ugrave; bằng c&aacute;ch n&agrave;o chăng nữa bạn cũng n&ecirc;n bỏ qua n&oacute;, đừng để n&oacute; l&agrave;m ảnh hưởng đến mục ti&ecirc;u phấn đấu của bạn.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>22. Mọi trở ngại đều l&agrave; cơ hội. Nghe c&oacute; vẻ sến sẩm, nhưng đ&oacute; l&agrave; sự thật. Nếu bạn t&iacute;ch cực tham gia v&agrave;o tất cả c&aacute;c t&igrave;nh huống, đ&oacute; sẽ l&agrave; cơ hội tốt để bạn học hỏi được nhiều thứ v&agrave; mang n&oacute; &aacute;p dụng khi gặp kh&oacute; khăn thực sự. Đừng sợ mất thời gian của bạn. H&atilde;y mở rộng suy nghĩ v&agrave; đ&oacute;n nhận th&ecirc;m những hiểu biết mới.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>23. Thiết lập mục ti&ecirc;u r&otilde; r&agrave;ng. Điều n&agrave;y sẽ gi&uacute;p bạn lu&ocirc;n năng động, tập trung v&agrave; h&agrave;nh động theo đ&uacute;ng định hướng ban đầu. T&ocirc;i khuy&ecirc;n bạn n&ecirc;n chia nhỏ những mục ti&ecirc;u lớn. Lập danh s&aacute;ch c&ocirc;ng việc v&agrave; kiểm tra tiến tr&igrave;nh của bạn một c&aacute;ch thường xuy&ecirc;n. Khi sự tiến triển được nhận thấy, sẽ l&agrave; động lực gi&uacute;p bạn tập trung v&agrave; t&iacute;ch cực hơn nữa.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>24. Ho&agrave;n th&agrave;nh c&aacute;c nhiệm vụ kh&oacute; khăn nhất v&agrave;o buổi s&aacute;ng. Buổi s&aacute;ng l&agrave; thời điểm gi&uacute;p bạn tỉnh t&aacute;o v&agrave; minh mẫn nhất trong ng&agrave;y. Do vậy, h&atilde;y thực hiện những nhiệm vụ kh&oacute; trước, trước khi l&agrave;m c&aacute;c c&ocirc;ng việc c&ograve;n lại. Điều n&agrave;y sẽ gi&uacute;p bạn cảm thấy mọi thứ được su&ocirc;n sẻ v&agrave; tăng th&ecirc;m sự tự tin cho bản th&acirc;n.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>25. Tạo danh s&aacute;ch c&ocirc;ng việc cần l&agrave;m từ đ&ecirc;m trước. Điều n&agrave;y sẽ gi&uacute;p bạn lu&ocirc;n đi đ&uacute;ng hướng. Kết th&uacute;c một ng&agrave;y l&agrave;m việc, bộ n&atilde;o của bạn sẽ vẫn c&ograve;n khả năng để vạch ra những kế hoạch tiếp nối cho ng&agrave;y mới trước khi bạn h&ograve;a nhập v&agrave;o cuộc sống c&ugrave;ng gia đ&igrave;nh v&agrave; bạn b&egrave;. Nếu chẳng may bạn qu&ecirc;n một thứ g&igrave; đ&oacute; v&agrave;o đ&ecirc;m h&ocirc;m trước, bạn lu&ocirc;n c&oacute; thể th&ecirc;m n&oacute; v&agrave;o danh s&aacute;ch trong s&aacute;ng h&ocirc;m sau.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>26. Đừng mang căng thẳng c&ocirc;ng việc v&agrave;o mối quan hệ c&aacute; nh&acirc;n. Mối quan hệ c&aacute; nh&acirc;n c&oacute; thể gi&uacute;p giảm bớt căng thẳng, l&agrave;m dịu thần kinh, giải quyết c&aacute;c vấn đề c&ograve;n tồn tại v&agrave; thư gi&atilde;n để phục hồi sức khỏe cho m&igrave;nh.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>27. Thu&ecirc; những người th&ocirc;ng minh hơn bạn. T&ocirc;i đ&atilde; nhận thấy trong thực tại v&agrave; cả sau n&agrave;y một điều rằng, người th&agrave;nh c&ocirc;ng nhất lu&ocirc;n tuyển dụng những nh&acirc;n vi&ecirc;n th&ocirc;ng minh hơn họ. Điều n&agrave;y kh&ocirc;ng hẳn l&agrave; đi đ&aacute;nh gi&aacute; một con c&aacute; bằng khả năng leo c&acirc;y của n&oacute;, m&agrave; chỉ đơn giản l&agrave; t&igrave;m ra những người th&ocirc;ng minh hơn bạn ở một lĩnh vực n&agrave;o đ&oacute; để họ tỏa s&aacute;ng, v&agrave; bạn c&oacute; thể học hỏi từ họ.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>28. Học hỏi h&agrave;ng ng&agrave;y. Cho d&ugrave; bạn đang đọc b&agrave;i viết của c&aacute;c nh&agrave; l&atilde;nh đạo tư tưởng hay chỉ đơn giản l&agrave; m&agrave;y m&ograve; học c&aacute;ch sửa một chiếc b&agrave;n ăn, h&atilde;y cứ tiếp tục học hỏi. N&oacute; gi&uacute;p bộ n&atilde;o của bạn lu&ocirc;n linh hoạt, v&agrave; c&oacute; thể gi&uacute;p bạn thực hiện được c&aacute;c c&ocirc;ng việc một c&aacute;ch nhanh hơn.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>29. Ủy th&aacute;c. C&oacute; những người trong đội ngũ của bạn c&oacute; khả năng xuất sắc ở một số c&ocirc;ng việc m&agrave; bạn đang phải đối mặt. Đừng sợ h&atilde;i khi giao ph&oacute; hẳn c&ocirc;ng việc đ&oacute; cho họ l&agrave;m, v&agrave; cố gắng đừng &ldquo;l&ecirc;n lớp&rdquo; họ, v&igrave; n&oacute; c&oacute; thể g&acirc;y bất lợi đến chất lượng của c&ocirc;ng việc. H&atilde;y tỏ ra tin tưởng v&agrave; kh&iacute;ch lệ nh&acirc;n vi&ecirc;n, đ&oacute; l&agrave; một c&aacute;ch tốt để bạn đi đến th&agrave;nh c&ocirc;ng.</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>#Tony_Dzung</div>
<div>#lamchutuduy</div>
<div>&nbsp;</div>
<div>Nguồn: Theo Nicole Smartt</div>
<div>Ảnh: Sưu tầm</div>
29 PHẨM CHẤT NHẤT ĐỊNH PHẢI RÈN TRƯỚC TUỔI 30 NẾU MUỐN LÀM LÃNH ĐẠO
--------------------
Tôi đã bước sang tuổi 29. Những chiêm nghiệm về cuộc sống và những việc tôi đã làm trong quá khứ luôn là bài học sâu sắc trong mục tiêu sự nghiệp mà tôi đã đạt được. Vì vậy, ngày hôm nay tôi muốn chia sẻ đến các bạn, những Stratup nói chung và những người khởi nghiệp kinh doanh và thương mại điện tử nói riêng về những điều mà tôi đã từng nghĩ đến, những thứ đã tác động trực tiếp đến sự thành công của tôi cho đến nay, cũng như một số triết lý tôi nghĩ rằng nó sẽ là một bài học hướng nghiệp rất tốt cho chúng ta trong tương lai. Đó chính là 29 phẩm chất lãnh đạo mà Startup nên có trước tuổi 30.
 
1. Làm việc chăm chỉ để vượt qua ranh giới của giáo dục truyền thống. Điều này không có nghĩa là coi nhẹ nền giáo dục truyền thống, mà đúng hơn là nếu bạn không có một nền giáo dục chính thức căn bản, sẽ rất khó để làm việc và tìm ra hướng đi cho mình. Khi đã có kiến thức nền tảng, hãy tự học hỏi trong công việc hàng ngày. Nếu bạn muốn có lối tư duy riêng, hãy phấn đấu để có được nó.
 
2. Không có công việc nào là vô giá trị. Từ khi bắt đầu sự nghiệp của mình, tôi muốn tìm hiểu tất cả các bộ kỹ năng mà tôi có thể. Mặc dù đôi khi không được trả tiền, thậm chí rất ít cho những công việc tôi đã làm, nhưng thành quả thực sự mà tôi có đó chính là sự tiến bộ nhanh chóng.
 
3. Đừng e ngại những công việc nhỏ nhặt. Mọi thứ không phải luôn luôn diễn ra như bạn mong đợi, nhưng sự ngông cuồng coi thường những công việc nhỏ bé sẽ không giúp bạn tốt hơn. Trước một tình huống công việc bất ngờ, hãy xem xét và tự hỏi bản thân những gì cần thực hiện và làm tốt nhất những gì bạn đã có.
 
4. Sự cô đơn luôn đứng top đầu. Nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng đó là sự thật. Bạn càng cật lực làm việc hướng tới mục tiêu nghề nghiệp, thời gian nghỉ ngơi và dành cho bạn bè càng ít đi. Sẽ là khó khăn hơn nếu đồng nghiệp của bạn cảm thấy bị thách thức hay họ đố kị với thành công mà bạn đang có. Đừng lo lắng. Bạn có thể chỉ cảm thấy cô đơn trong một thời gian ngắn, nhưng nó sẽ dần biến mất trong suy nghĩ của bạn. Tiếp tục làm việc chăm chỉ.
 
5. Hãy là một người quản lý biết lắng nghe. Khi bạn đang làm việc với những người không hài lòng hay thất vọng với môi trường làm việc của họ. Điều đó cho thấy bạn sẽ cần phải lắng nghe những ý kiến phản hồi từ họ bao gồm cả tích cực và tiêu cực. Do đó, hãy dành thời gian để lắng nghe nhiều hơn và tỏ ra quan tâm đến mọi người.
 
6. Luôn đặt nhân viên lên vị trí hàng đầu. Nếu bạn đang có một đội ngũ nhân viên trung thành hậu thuẫn cho mình, bạn sẽ có nhiều sự trải nghiệm tích cực hơn là tiêu cực. Và khi mọi thứ đi đang đi sai hướng, bạn sẽ có một đội ngũ nhân viên tận tâm thức tỉnh ông chủ của mình, để bạn có thể đi đúng hướng.
 
7. Tuyển dụng từ từ, sa thải nhanh chóng. Hãy lắng nghe bản năng của mình, và dành nhiều thời gian hơn để đưa ra quyết định tuyển dụng. Mặt khác, bạn cần sa thải nhanh chóng những nhân viên không đáp ứng được nhu cầu công việc, những người có hiệu suất làm việc kém, hoặc những nhân viên gây tai tiếng làm xấu hình ảnh của doanh nghiệp. Hãy nhanh chóng dập tắt những điều đó.
 
8. Nhận thức được sự thành công không phải là điều dễ dàng. Bạn cần phải là một người ngoan cường. Nếu bạn thất bại, hãy thử một lần nữa. Tiếp tục cố gắng. Tiếp tục cải thiện. Tiếp tục học tập. Chiêm nghiệm vấn đề, thực hiện những công việc chưa hoàn thành được, thành công sẽ đến với bạn.
 
9. Đọc cuốn sách “Never Eat Alone” của Keith Ferrazzi. Cuốn sách này dạy cho bạn cách làm thế nào để có được các mối quan hệ chân chính, giúp bạn làm việc được thuận lợi trong cuộc sống. Hãy làm theo một triết lý sâu xa: Sự hào phóng ở những lần gặp mặt đầu tiên sẽ giúp bạn mở ra những chân trời mới và có được những mối quan hệ tốt đẹp.
 
10. Thổi bùng đam mê. Hãy đam mê theo những gì mà bạn đang theo đuổi. Nếu đang cảm thấy khó khăn để có thể bước tiếp, hãy làm một thứgì đó khác biệt. Nếu bạn đang cảm thấy không có sự tiến triển, hãy tâm sự những khó khăn của mình với người mà bạn tin tưởng. Những chia sẻ và ủng hộ của họ sẽ làm kích thích niềm đam mê vươn tới thành công của bạn.
 
11. Suy nghĩ vượt giới hạn. Hãy nhớ rằng, một công việc nào đó chưa được làm tốt không có nghĩa rằng ý tưởng đó không hay. Ngược lại, một công việc nào đó được triển khai cụ thể bởi một người không có nghĩa rằng nó đã là cách thực hiện tốt nhất. Nếu bạn có thể làm điều đó tốt hơn, hãy viết lại các quy tắc!
 
12. Luôn có một kế hoạch. Một kế hoạch được đưa ra sẽ là tốt nếu nó không làm ảnh hưởng đến các kế hoạch khác. Điều quan trọng là bạn cần duy trì tầm nhìn của mình một cách thực tế. Sẽ có những lúc bạn gặp căng thẳng hay trở ngại trong kế hoạch. Do vậy, hãy sẵn sàng đưa ra kế hoạch trước đó để ứng chiến kịp thời nhất.
 
13. Tiếp tục theo đuổi mục tiêu. Tất cả mọi thứ đều có giá trị của nó. Từ những căng thẳng trong cuộc sống, những đêm thức trắng, thậm chí là những câu hỏi kiểu như: “Liệu tôi có đang đi đúng hướng?”. Đó là tất cả những gì bạn đã có để tiếp tục theo đuổi hoài bão của mình.
 
14. Cống hiến cho cộng đồng. Các cộng đồng thành công nhất là những người có thể tạo ra và duy trì nó với một sức mạnh tổng hợp.Tất cả mọi người đều có thể hy sinh một chút, và nhận lại được sự giúp đỡ từ người khác khi cần đến. Hãy tình nguyện mang đến cho họ những đóng góp, và họ sẽ hỗ trợ cho bạn khi khó khăn.
 
15. Học hỏi để đánh giá những lựa chọn. Cân nhắc lựa chọn của bạn theo tình hình thực tế, và về m

File Attachment Icon
tuyen-dung-5.png