Xe đạp gấp siêu nhẹ- Xu hướng thế kỷ 21

Xe đạp gấp siêu nhẹ- Xu hướng thế kỷ 21

Xe đạp gấp siêu nhẹ- Xu hướng thế kỷ 21

Xe-dap-gap-sieu-nhe-Xu-huong-the-ky-21-22
Xe đạp gấp siêu nhẹ- Xu hướng thế kỷ 21
 
Hồi bé, bố thường bảo xe đạp càng nặng thì càng xịn!
 
Lớn lên mới thấy ngược lại…
 
Chiếc xe đạp Thống Nhất xưa của bố…
 
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều có ít nhiều kí ức về những chiếc xe đạp ngày xưa. Những chiếc xe Thống Nhất hay những chiếc Peugeot của Pháp,… Chúng có đặc điểm rõ ràng là bánh to, khung xe lớn… và rất nặng! Hồi bé tập xe, đứa nào mà chẳng có những cú ngã đau điếng, thâm tím chân tay. Bởi khung xe làm bằng sắt, vừa nặng, vừa dễ hoen gỉ.
 
…với chiếc xe đạp gấp Fnhon-14  ngày nay.
 
Ngày nay, những chiếc xe đạp thông thường cũng không thay đổi nhiều so với trước kia. Vẫn là cặp bánh lớn và bộ khung thép nặng nề. Với trọng lượng trung bình 15kg, hẳn nhiên nó nảy sinh nhiều điều bất tiện. Cụ thể bất tiện ra sao, chúng ta phải so sánh với một phương tiện ra đời sau, tối ưu hơn – Xe đạp gấp, và trong đó có dòng xe đạp gấp siêu nhẹ!
 
Vậy sự khác biệt là gì? 
 
Cảm nhận về trọng lượng! Chưa biết trọng lượng của xe đạp gấp siêu nhẹ ra sao, nhưng nếu đi đường bạn sẽ bắt gặp cảnh người ta xách xe đạp khi gấp gọn. Nếu không phải trọng lượng chiếc xe nhẹ, hẳn nhiên họ không thể xách nó đi một cách nhẹ nhàng như vậy. Ngay cả là những chiếc xe đạp gấp, chưa chắc chiếc nào cũng nhẹ để bạn có thể xách đi thoải mái như vậy. Điển hình như dòng xe đạp gấp địa hình Fornix-F3, nó nặng 15kg và chắc chắn bạn không vui chút nào khi phải xách nó trên tay. Trong khi đó một số chiếc xe đạp gấp như Fnhon-Zephyr hay Java-Neo chỉ nặng vỏn vẹn 8kg. Một khoảng cách đáng kể đang được tạo ra.
 
Xách chiếc Fnhon-Zephyr đi trên hè phố
 
Xe đạp gấp siêu nhẹ còn ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình trải nghiệm và hoạt động đạp xe của chúng ta. Hãy tưởng tượng bạn di chuyển trong thành phố với những đoạn đường ngắt quãng bởi đèn giao thông. Nếu bạn sử dụng một chiếc xe đạp nặng nề, đó là cực hình khi cứ phải dừng xe lại khi đèn đỏ rồi bắt đầu những bước đạp nặng nề đầu tiên khi đèn xanh. Với xe đạp gấp siêu nhẹ, độ bon rất lớn và bạn không mất nhiều sức lực cho những bước đạp đầu tiên đồng thời dễ dàng lướt đi với vận tốc >45km/h (có khác gì xe máy đâu nhỉ).
 
Lướt đi trên phố cùng mẫu Java-X3 nhỏ gọn
 
Trọng lượng nhẹ của xe đạp gấp còn khiến những thao tác của chúng ta trở nên nhanh nhẹn, dễ dàng hơn rất nhiều. Ngay cả thời gian gấp 1 chiếc xe gọn nhẹ như Fnhon-Zephyr chắc chắn nhanh hơn nhiều khi gấp 1 chiếc Fornix-F3 rồi. Nếu bạn bỏ một chiếc xe đạp gấp vào cốp xe thì bạn muốn bỏ chiếc nhẹ hay chiếc nặng đây? Bạn xách xe lên cầu thang, lên thang máy, mang lên nhà,… bạn muốn đó là chiếc nặng hay nhẹ? Xe đạp gấp siêu nhẹ rõ ràng khiến chúng ta đỡ mất sức và hoạt động dễ dàng hơn. 
 
Sự cao cấp về thiết kế và vật liệu cấu thành xe đạp gấp siêu nhẹ!
 
Trọng lượng nhẹ không phải trên trời rơi xuống. Không phải tự nhiên mà một chiếc xe đạp gấp lại có đặc tính vàng này. Đó là kết quả của cả quá trình thiết kế cũng như nghiên cứu vật liệu của những nhà sản xuất xe đạp hàng đầu thế giới. 
 
Ngay từ cái nhìn đầu tiên về hình dáng thiết kế, bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt giữa xe đạp gấp siêu nhẹ và xe đạp thường. Xe đạp gấp siêu nhẹ thường có cặp bánh xe nhỏ hơn, giao động chủ yếu từ 16-20 inch, trong khi đó những chiếc xe đạp thường là những cặp bánh từ 26 inch trở lên. Chính điều này đã góp phần không nhỏ khiến những chiếc xe đạp thường trở nên cồng kềnh hơn. 
 
Thiết kế khí động học của Fnhon-Zephyr
 
Thiết kế khung xe đạp gấp siêu nhẹ thường nhỏ gọn, thanh thoát và mang tính khí động học cao. Điển hình như chiếc Fnhon-Zephyr, với bộ khung được thiết kế tối giản, tiết diện thanh khung chính và các càng trước, càng sau nhỏ. Điều này không chỉ làm giảm trọng lượng xe đáng kể mà còn khiến chiếc xe toát lên vẻ nhẹ nhàng hơn. Với những chiếc xe đạp thông thường, bộ khung có nhiều chi tiết rườm rà, to bản với thiết kế nặng nề. Do kỹ thuật thiết kế cũng như thẩm mỹ hạn chế nên không tối ưu được hiệu suất của xe, khiến cho chiếc xe vẫn giữ trọng lượng không hề nhỏ. 
 
Vật liệu cũng đóng vai trò then chốt trong cuộc chơi NHẸ này. Bạn biết rằng mỗi nguyên tố hóa học, mỗi thành phần vật liệu đều có một khối lượng riêng khác nhau. Và tất nhiên là càng ngày, chúng ta càng biết tới nhiều vật liệu nhẹ hơn những thứ mà ta đã biết. Với những chiếc xe đạp thông thường từ xưa tới nay, khung xe thường được làm bằng sắt, thép.
 
Đây là những vật liệu có trọng lượng nặng, độ bền không cao và dễ dàng bị ăn mòn trong điều kiện tự nhiên. Xe đạp gấp siêu nhẹ ngay nay sử dụng những vật liệu tiên tiến và cao cấp hơn vậy rất nhiều. Sắt thép được loại bỏ mà thay vào đó là hợp kim nhôm, hay cao cấp hơn nữa là sợi Carbon. Đây là những vật liệu có những đặc điểm vượt trội so với sắt thép như chống ăn mòn, bền, chắc hơn và đặc biệt là rất nhẹ! Không có bất cứ một chiếc xe đạp gấp nào có bộ khung bằng hợp kim nhôm hay sợi Carbon mà nặng trên 10kg cả. Có những chiếc xe như Fnhon-Zephyr chẳng hạn, bạn có thể nâng nó lên chỉ bằng 1 ngón tay!
 
Thật là buồn cười nhưng nó là thật, đủ để cho thấy vật liệu ảnh hưởng trực tiếp tới trọng lượng của chiếc xe như thế nào. 
 
Hãy cứ nghĩ mà xem, trong khi người ta đang 1 tay, thậm chí 1 ngón tay để nhấc 1 chiếc xe đạp mà bạn phải hì hục xách chiếc xe nặng nề của mình, thậm chí chỉ dắt được thôi cũng thấy thật khác biệt rồi nhỉ. 
 
Sự khác biệt về giá trị và thể hiện bản thân
 
Quay trở lại về thời thơ ấu, khi bố tôi vẫn nói rằng những chiếc xe đạp càng nặng thì chứng tỏ càng xịn. Uh đúng, quả thật nhiều chiếc xe đạp mà cho đến bây giờ tôi thấy vẫn sử dụng được, chỉ là những vết thời gian, gỉ sét là không thể tránh khỏi. 
 
Thế nhưng như thế đã là gì so với xe đạp gấp siêu nhẹ ngày nay. Với chất liệu khung hợp kịm nhôm hay sợi Carbon cao cấp, những chiếc xe đạp này thậm chí còn bền hơn nhiều so với xe máy. Công nghệ sơn tĩnh điện hiện đại phủ trên bề mặt lớp vật liệu chống ăn mòn trên khiến cho chiếc xe luôn sáng bóng và bền bỉ với mọi tác động thời gian. Đó chính là giá trị không nhỏ tạo nên những chiếc xe đạp gấp cao cấp. Và chắc chắn, những chiếc xe đạp gấp cao cấp sẽ nhẹ!
 
Java-Neo có bộ khung xe hoàn toàn từ sợi Carbon, không mối hàn
 
Nói về cao cấp, bạn có biết những chiếc xe đạp đua chuyên nghiệp cao cấp nhất có giá lên tới 500 triệu đồng. Trong khi đó trọng lượng của nó chỉ vỏn vẹn 5-6kg. Phải chăng càng nhẹ lại càng đắt tiền, càng giá trị. Điều ấy hiển nhiên đúng ở chính thời điểm hiện tại. Những chiếc xe đạp gấp siêu nhẹ thường có giá gấp vài lần xe đạp thường, đó là giá trị của thiết kế, của công nghệ, của vật liệu và của trải nghiệm mà người dùng nhận được. 
 
Về yếu tố thể hiện bản thân thì đúng là không có gì chứng tỏ bản thân rõ ràng bằng việc bạn sở hữu 1 sản phẩm đẳng cấp nào đó.  Ở đây là xe đạp gấp siêu nhẹ. Với những người không rành về xe đạp gấp cao cấp thì ngay từ cái nhìn đầu tiên cũng có thể cảm nhận được sự khác biệt về thiết kế, thẩm mỹ của những mẫu xe này. Điển hình như chiếc Java-Neo với thiết kế khung xe là sự kết hợp của 2 hình tam giác, phối màu sáng bóng, hiện đại. Với dân chơi xe đạp gấp thì chẳng cần chứng tỏ nhiều cũng đủ để họ hiểu những dòng xe đạp gấp siêu nhẹ đẳng cấp như thế nào. Bởi lẽ, bất cứ cá nhân nào yếu thích xe đạp gấp cũng đều mong muốn sở hữu cho mình một thương hiệu nổi tiếng, một sự đảm bảo chắc chắn về chất lượng cũng như ưu điểm vượt trội. 
 
Gợi ý cho bạn.
 
Khi bạn đã nhận ra được những lợi ích to lớn khi dùng một chiếc xe đạp gấp siêu nhẹ, giờ là lúc điểm qua một vài lựa chọn hấp dẫn của phân khúc này. Một số hãng xe đạp gấp cũng đã đua nhau tung ra các mẫu xe đạp gấp siêu nhẹ để phục vụ người dùng.
 
Fnhon: Đầu tiên không thể không nhắc tới các mẫu xe đạp gấp của hãng Fnhon. Một nhà thiết kế và sản xuất xe đạp nổi tiếng tới từ Rumani đã mang tới cho người dùng nhiều chiếc xe siêu nhẹ, thiết kế thể thao và gọn gàng. Những mẫu xe đầu bảng của hãng có thể kể tới như Fnhon-Blast, Fnhon-Zephyr, Fnhon-14, Fnhon-Gust,… Chúng đều rất nhẹ và mang hiệu suất cao, đồng thời ngôn ngữ thiết kế mang đặc trưng rất riêng. 
 
Mẫu xe Fnhon-Blast rực lửa, bóng bẩy
 
Java: Hãng xe lâu đời của Italia cũng có cho mình những chiếc xe cao cấp và siêu nhẹ, có thể kể đến như Java-Neo, Java-X1, Java-X3,… Những thiết kế của Java hướng tới sự mạnh mẽ, thể thao và góc cạnh, mang tới cảm giác chắc chắn, hiện đại. Với những vật liệu phổ biến cho các dòng xe của mình như sợi Carbon, hợp kim nhôm 7075,… những chiếc xe đạp gấp siêu nhẹ của Java luôn là đối thủ đáng gờm trong từng phân khúc nhất định.
 
Java-X3 với thiết kế gọn nhẹ
 
Rõ ràng đây đều là những lựa chọn hết sức tối ưu dành cho bạn. Khi đã hướng tới sử dụng xe đạp gấp, điều đầu tiên bạn cần quan tâm đó chính là sự tiện ích và hỗ trợ tốt cho hoạt động của bản thân. Xe đạp gấp siêu nhẹ đáp ứng tốt yêu cầu đó và còn là người bạn đồng hành, giúp bạn thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của bản thân rất nhiều. 
 
Trên thị trường không có nhiều đơn vị phân phối những mẫu xe đạp gấp siêu nhẹ, cao cấp như trên. Bên cạnh đó, không tránh khỏi có nhiều sản phẩm kém chất lượng tới từ những đơn vị cung cấp không tên tuổi. Việc bạn chọn xe đạp gấp siêu nhẹ là không sai, tuy nhiên cần tìm những đơn vị uy tín, chuyên môn để có thể sở hữu những sản phẩm ưng ý. 
 
PAPILO là đơn vị tiên phong trong việc mang xe đạp gấp tới với người dùng Việt Nam. Ngay từ những ngày đầu, việc xe đạp gấp xuất hiện đã mang lại những phản hồi tích cực từ phía người dùng trong nước, góp phần bắt kịp xu thế phát triển của xe đạp trên thế giới. 
 
PAPILO tự tin cung cấp cho các bạn các mẫu xe đạp gấp đa dạng, từ bình dân đến cao cấp, đặc biệt những dòng xe đạp gấp siêu nhẹ luôn là những sản phẩm HOT tại đây. Với hệ thống Showroom riêng biệt, PAPILO khuyến khích người dùng tới trải nghiệm trực tiếp những mẫu xe đạp gấp của chúng tôi (trải nghiệm miễn phí) để cảm nhận rõ sự khác biệt đến từ xe đạp gấp siêu nhẹ. Đồng thời, đến với chúng tôi, bạn còn nhận được sự tư vấn tận tình và chế độ bảo hành uy tín, chất lượng. 
 

 

Ngày: 20/4/2020 - đăng bởi: vimotngaymai
vimotngaymai 05/16/2020 05:22:45 PM

Tag: #Blog



:

----------------