Những cách tăng độ bền ắc quy hiệu quả

Những cách tăng độ bền ắc quy hiệu quả
Nhung-cach-tang-do-ben-ac-quy-hieu-qua-43

Một số cách tăng tuổi thọ  của ắc quy trong quá trình sử dụng

  1. Khi mới mua xe đạp điện, bạn nên sài sạch điện rồi sạch đầy lại, làm như vậy bạn liên tục thì ắc quy của bạn sẽ không lo bị chai nữa và xe đạp điện sẽ đi được quãng đường xa hơn.
  2. Không nên sạc quá nhiều lần trong một ngày và sạc điện khi trong ắc quy còn nhiều điện. Điều này sẽ làm cho ắc quy của bạn nhanh bị chai và dễ hư hỏng.
  3. Nhiệt độ làm việc của ắc quy là từ 20-25 độ vì vậy bạn không nên đi và để xe đạp điện ngoài trời nắng quá lâu.
  4. Trước khi đi, để kiểm tra xe còn điện nhiều hay ít, bạn nên xem xét đồng hồ báo ắc quy trên xe. Nếu kim đồng hồ chạm vạch đỏ nghĩa là ắc quy sắp hết điện thì bạn nên cắm sạc điện trước khi đi.
  5. Nên sạc điện cho ắc quy ít nhất 1 lần/1 tuần khi không sử dụng trong thời gian dài. Tuyệt đối không để ắc quy hết sạch điện trong thời gian lâu vì sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của ắc quy.
  6. Do ắc quy không chống nước nên khi đi trong trời mưa hay ngập lụt, tốt nhất là bạn nên tắt xe và dắt đi để đảm bảo an toàn cho bản thân. Nếu kiểm tra thấy ắc quy có vấn sau đó, thì bạn nên đưa xe đến các cửa hàng chuyên sửa chữa xe đạp điện uy tín để kiểm tra kịp thời.
Ngày: 10/3/2020 - đăng bởi: duonglh89
duonglh89 03/10/2020 03:29:00 PM

Tag: #Tin tức



:

----------------