Những điều cần biết về công nghệ inverter

Những điều cần biết về công nghệ inverter
Những điều cần biết về công nghệ inverter
 
Inverter là công nghệ biến tần thường được sử dụng để sản xuất các thiết bị điện máy, điện lạnh như tủ lạnh, điều hòa, máy giặt,... Công nghệ này có thể kiểm soát công suất của thiết bị nhằm tránh hao phí năng lượng không đáng có...
Nhung-dieu-can-biet-ve-cong-nghe-inverter-54
Công nghệ inverter là gì? Nguyên lý hoạt động của công nghệ inverter
Inverter là công nghệ biến tần thường được sử dụng để sản xuất các thiết bị điện máy, điện lạnh như tủ lạnh, điều hòa, máy giặt,... Công nghệ này có thể kiểm soát công suất của thiết bị nhằm tránh hao phí năng lượng không đáng có, từ đó tiết kiệm điện năng tiêu thụ từ 20 - 40% so với các dòng sản phẩm thông thường. Hiện nay, cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, công nghệ inverter được phát triển thành nhiều dạng khác nhau, chẳng hạn như smart inverter, digital inverter, linear inverter,...
Nguyên lý hoạt động của công nghệ inverter là gì?
Công nghệ Inverter hoạt động dựa trên việc kiểm soát từng tần số dao động tùy theo thiết kế của các bo mạch bên trong. Nguyên lý hoạt động của nó diễn ra như sau:
Dòng điện xoay chiều được biến đổi thành nguồn 1 chiều. Quá trình chuyển đổi này được thực hiện bởi bộ chỉnh lưu cầu Diode và tụ điện.
Lúc này, hệ số công suất cosφ không phụ thuộc vào tải và có giá trị ≥ 0.96.
Dòng điện áp 1 chiều được biến đổi thành dòng điện xoay chiều đối xứng nhờ hệ IGBT bằng phương pháp điều chế độ rộng xung (PWM).
Khi kết hợp với công nghệ bán dẫn lực, tần số chuyển mạch xung có thể tăng tới tần số siêu âm. Nhờ vậy mà máy vận hành êm ái và tiết kiệm điện hơn.
Ngày: 13/2/2020 - đăng bởi: vimotngaymai
vimotngaymai 02/13/2020 12:14:31 AM

Tag: #Tin tức, #Công nghệ inverter



:

----------------