Xu hướng thương mại điện tử nổi bật 2020

Xu hướng thương mại điện tử nổi bật 2020
2019 sắp sửa khép lại đồng nghĩa với một thời kỳ hoàn toàn mới của các xu hướng, công nghệ và sự bất ngờ đang đợi chúng ta ở phía trước chặng đường. Dưới đây là những dự báo về những xu hướng thương mại điện tử có thể “cất cánh” rất mạnh mẽ trong năm tới mà các chủ doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ nên để mắt tới.
Xu-huong-thuong-mai-dien-tu-noi-bat-2020-9
Trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa
Phương tiện truyền thông xã hội đã tạo ra tính cách cho mỗi một thương hiệu và khách hàng mong đợi điều tương tự khi mua hàng trực tuyến. Nếu muốn thực sự thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, điều quan trọng nhất vẫn là cá nhân hóa nội dung của mình. Theo một bản nghiên cứu mới cho thấy có đến 33% người tiêu dùng sẽ “lãng quên” một thương hiệu do thiếu yếu tố cá nhân hóa như đề xuất các mặt hàng tương tự, các sản phẩm khách hàng tiềm năng từng tìm kiếm hoặc gửi email thông báo khi sản phẩm yêu thích được bán.
 
Sự gia tăng của các kênh mua sắm
Với sự gia tăng của các nền tảng đa kênh các nhà bán hàng không những sẽ xóa mờ ranh giới giữa cửa hàng truyền thống và cửa hàng trực tuyến mà hơn thế còn bán hàng thông qua nhiều kênh khác nhau với các nền tảng thích hợp, đúng nơi, đúng thời điểm và đúng điểm rơi.
 
Tự động hóa dịch vụ khách hàng
Tự động hóa dịch vụ khách hàng góp phần không nhỏ trong việc loại bỏ hoặc giảm thiểu yếu tố con người trong một phạm vi nhất định của dịch vụ khách hàng, tránh dư thừa lãng phí cũng như lỗi phát sinh trong vấn đề làm việc.
Việc tự động hóa dịch vụ khách hàng giúp tinh giản quá trình làm việc cũng như cải thiện mức độ hài lòng khách hàng giúp tiết kiệm chi phí, mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp. Thông qua các hình thức kết nối phù hợp với từng giai đoạn ví dụ như tự động mời chat khi khách hàng chọn được sản phẩm, hỏi thăm khi khách hàng rời trang giỏ hàng mà không được thanh toán hay đơn giản nhất là mời chát ngay khi khách hàng vào website để thể hiện sự sẵn sàng hỗ trợ… Tất cả đều được thực hiện tự động thông qua việc đồng bộ dữ liệu trên các kênh dịch vụ giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt nhất.
 
Thương mại di động trong ứng dụng và trên trang web
Hiện tại châu Âu đang dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại di động. Theo một cuộc nghiên cứu mới nhất 67% số lượng lưu lượng hoạt động mua sắm trực tuyến thông qua điện thoại di động. Ứng dụng và thương mại di động được dự báo là sẽ bùng nổ sớm trong bối cạnh có đến trên 80% lượng người mua sắm trực tuyến sử dụng điện thoại thông tin. Điều đáng chú ý là việc mua hàng trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội sẽ sớm làm xu hướng. Có thể thấy bằng việc nền tảng Instagram Shopping (mua sắm trên Instagram) phát hành chức năng Checkout là một bước chuyển dịch tự nhiên.
 
 
 
Tăng mức sử dụng video
Người tiêu dùng rất thông thái nếu cảm giác thấy mùi vị của. Vì thế hãy tái sử dụng nội dung một cách thông minh thông qua nhiều hình thức thể hiện khác nhau không phải chỉ dừng lại ở text thông thường mà hãy nghĩ đến video. Theo khảo sát 60% người dùng muốn xem thông tin sản phẩm qua các video trước khi mua sản phẩm. Trong số đó 64-85% sẽ ra quyết định mua hàng sau khi xem video. Xây dựng lòng tin qua những hình ảnh thực tế, gia tăng chuyển đổi để đạt được kết quả mong muốn. Video chính là sự lựa chọn không hề tồi trong xu hướng kinh doanh 2020.
Thương mại điện tử đang trên đà phát triển và điều cần thiết là một thương hiệu nắm bắt những xu hướng mới tối đa hóa sự tăng trưởng để đạt được những kết quả như mong đợi. 
 
Nguần: Internet
 

 

Ngày: 23/12/2019 - đăng bởi: vimotngaymai
vimotngaymai 07/02/2020 04:15:31 PM

Tag: #Tiếp thị



:

----------------