Không kinh doanh Online không được!

Không kinh doanh Online không được!
Bạn có nghe nói đến tác hại của thói quen không. Chuyện một người thuận tay trái và viết bằng tay trái ngày nay cũng bình thường thôi. Nhưng trước đây kẻ đó là tội đồ và họ bị bắt buộc phải tập viết bằng tay phải. Ban đầu thì khó khăn đó, nhưng khi đã quen, việc đó cũng bình thường thôi và dẫn đến cuối cùng là người đó có thể làm bất cứ việc gì bằng tay trái cũng được, riêng viết phải viết bằng tay phải.
Khong-kinh-doanh-Online-khong-duoc-39
Không kinh doanh Online không được!
Trở lại việc người dùng sử dụng Internet ngày nay cũng gần như vậy. Không phải cưỡng chế nhưng ngày nay tất cả mọi người đều hiểu sự thú vị và tầm quan trọng của mạng Internet. Họ thích những chiếc điện thoại thông minh và ghiền lên mạng. Lướt web ban đầu có thể là một thứ gì đó lạ lẫm, có phần đáng sợ với một vài người nhưng khi đã quen nó trở thành một thứ không thể thiếu. Internet làm thay đổi rất nhiều thói quen của người dùng, nhất là cách họ tìm kiếm, tiếp nhận và đánh giá thông tin. Và cũng như những người thuận tay trái khi cầm viết, người dùng bây giờ nếu cần thông tin mới chỉ có một ý tưởng duy nhất là vào Google, Facebook hoặc truy cập vào các trang báo mạng quen thuộc để nhận tin. Khi đó, bạn không còn cách nào khác là phải Online, tiếp cận khách hàng ở ngay nơi mà họ có khả năng xuất hiện nhiều nhất.
 
Như vậy có thể nói, bán hàng Online hiện nay không chỉ đem lại lợi ích rất nhiều cho người bán mà còn là xu thế phát triển tất yếu, bắt buộc bất kỳ ai muốn tham gia vào hoạt động này cần phải tuân theo và thực hiện. Vậy thì trong loại hình kinh doanh này, người tham gia trong đó có bạn cần có những gì. 
 
Facebook và bán hàng Online – Facebook có còn là số 1!
Facebook là công cụ đầu tiên chúng ta nghĩ tới hoặc được đề xuất ngay khi có ý định bán hàng Online. Điều đó đúng thôi bởi quá nhiều lời khen về hiệu quả kinh doanh trên Facebook đang được loan truyền trên mạng làm thổn thức bao nhiêu trái tim đang cháy bổng. Sự thật thì nền tảng kinh doanh mà Facebook cung cấp cho người dùng cũng cực kỳ mới mẻ và hiệu quả. Ông lớn này vẫn đang không ngừng cải tiến để người dùng có thêm thật nhiều trải nghiệm trên chính nền tảng của mình.
 
Sức mạnh lớn nhất của Facebook hiện nay đó là số lượng người dùng đông đảo. Mà thứ bạn cũng như rất nhiều người bán hàng khác cần hiện nay chính là lượng người dùng đó cùng với thông tin của họ. Chúng ta dễ dàng nhận ra sự khác biệt lớn nhất giữa quảng cáo trên Google và quảng cáo Facebook. Trong khi gia tài của Google là thông tin website của các công ty, cá nhân hay gọi chung là người bán hàng thì ở Facebook lại hoàn toàn ngược lại, họ sở hữu thông tin người dùng. Và do đó, cách thức tiếp cận, phát triển cũng hoàn toàn khác nhau. Facebook là nơi doanh nghiệp đi tìm người dùng còn ở Google lại là nơi người dùng chủ động tìm kiếm doanh nghiệp.
 
Với nhu cầu bán hàng Online của mình, Facebook cung cấp cho bạn hai nền tảng để quảng cáo và bán hàng: hoặc là bán hàng trên trang cá nhân và hai là bán hàng trên Fanpage (cộng đồng của mình). Lựa chọn phương thức nào cũng sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh cho bạn, vì cách thức hoạt động của chúng gần như tương tự nhau. Duy nhất khác nhau ở một điểm là khả năng mở rộng cộng đồng của Fanpage là không giới hạn, điều đó có nghĩa là quy mô bán hàng của bạn được mở rộng không điểm dừng, trong khi trên trang cá nhân Facebook hạn chế bạn chỉ được kết bạn tối đa là 5000 người. Nên nếu với những ai muốn hoạt động kinh doanh của mình chỉ cần duy trì ở mức ổn định thì cứ chọn bán hàng trên trang cá nhân.
 
 
Hiểu quả bán hàng trên Facebook trong những năm vừa qua có thể không cần nói đến bạn cũng biết. Đó là con số hấp dẫn đối với bất kỳ ai. Hàng loạt khóa học hướng dẫn bán hàng trên Facebook ra đời mà vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay cho thấy sức hút ấy vẫn chưa hề suy giảm. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ đề che lấp đi một sự thật có phần hơi phủ phàng đối với cả Facebook và những người mới kinh doanh sau này: Tỷ lệ tăng trưởng của Facebook đã cho thấy các dấu hiệu sụt giảm đầu tiên.
 
Mới đây, một số nghiên cứu thống kê đã chỉ ra rằng, mặc dù trên bề nổi Facebook vẫn đang phát triển, số lượng người dùng tạo mới có tăng lên tuy nhiên, đây hầu như là một con số ảo bởi đa phần trong số đó không phải là một tài khoản đang “active”. Chi tiết hơn, nghiên cứu cho rằng mặc dù tài khoản mới có tăng lên nhưng sẽ xảy ra nhiều trường hợp không hay lắm. Đa phần trong số đó là việc người dùng mở thêm tài khoản ảo để phục vụ nhiều mục đích khác nhau (trong đó Seeding cũng là một trong những lý do chính). Trường hợp một cá nhân đã chán với tài khoản hiện tại, muốn xa lánh cộng đồng cũ hoặc cần tìm kiếm bạn bè mới sẽ tạo một tài khoản Facebook mới, đồng thời, Off tài khoản cũ. Hoặc một số không còn cảm thấy được thỏa mãn với hoạt động trên Facebook nữa và họ không dành qua nhiều thời gian trên Facebook. Tài khoản Facebook đôi khi chỉ tạo cho có và rồi họ dành thời gian cho nhiều kênh bổ ích hơn đối với họ…. 
 
Nguần: Internet
 
Ngày: 3/1/2020 - đăng bởi: vimotngaymai
vimotngaymai 07/02/2020 04:13:47 PM

Tag: #Bán hàng



:

----------------