Thiền cười đùa vui vẻ

Thiền cười đùa vui vẻ

Mỗi sáng thức dậy, trước khi mở mắt, duỗi ra như con mèo. Duỗi mọi thớ của cơ thể bạn. Sau ba hoặc bốn phút, mắt vẫn còn nhắm, bắt đầu cười. Trong năm phút chỉ cười. Đầu tiên bạn sẽ thực hiện điều đó, nhưng âm thanh của nỗ lực của bạn sẽ gây ra trận cười thực sự. Thả lỏng chính bạn trong cười.

Thien-cuoi-dua-vui-ve-58

 

Mỗi sáng thức dậy, trước khi mở mắt, duỗi ra như con mèo. Duỗi mọi thớ của cơ thể bạn. Sau ba hoặc bốn phút, mắt vẫn còn nhắm, bắt đầu cười. Trong năm phút chỉ cười. Đầu tiên bạn sẽ thực hiện điều đó, nhưng âm thanh của nỗ lực của bạn sẽ gây ra trận cười thực sự. Thả lỏng chính bạn trong cười. Có thể mất nhiều ngày trước khi nó xuất hiện thực sự bởi vì chúng ta quá không quen với hiện tượng. Nhưng sau một thời gian nó sẽ là tự nhiên và sẽ thay đổi bản chất một ngày của bạn.

Với những người khó khăn trong việc cười hết cỡ hoặc người cảm nhận việc cười của họ là giả, Osho đã đề nghị kĩ thuật đơn giản này.
Vào buổi sáng sớm trước khi bạn ăn, hãy uống gần một ca nước lớn - nước ấm có pha muối. Uống liên tục và nhanh, nếu không bạn sẽ không có khả năng uống nhiều. Sau đó, cúi xuống và xúc miệng sao cho nước chảy ngược lại. Đó sẽ là mửa ra nước - và điều đó sẽ làm sạch đường dẫn của bạn sao cho bất kì khi nào bạn muốn cười thì nó sẽ ngăn cản.

Trong yoga thủ tục này cần thiết phải tuân theo. Họ gọi đó là 'sự làm sạch cần thiết' - tất cả mọi cản trở phải bị tan biến. Bạn sẽ thích thú điều đó và bạn sẽ cảm nhận sự tinh sạch suốt cả ngày. Cười và khóc, và thậm chí lời nói của bạn cũng xuất phát từ trung tâm rất sâu.
Hãy thực hiện điều đó trong mười ngày và bạn sẽ có điệu cười tuyệt vời nhất xung quanh bạn!
Thiền là thuốc. Đó là thuốc duy nhất. Cho nên hãy quên mọi rắc rối của bạn, chỉ hướng vào thiền.

Ngày: 12/11/2018 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 02/27/2020 10:11:13 AM

Tag: #Bài viết



:

----------------