TÌNH YÊU - TỰ DO

TÌNH YÊU - TỰ DO

Nếu một ngày mất đi sự tự do, tình yêu cũng không còn tồn tại nữa!

TINH-YEU--TU-DO-1

 

Có một câu chuyện của lồng chim và con chim nhỏ chắc chắn sẽ khiến bao người đã yêu, đang yêu và sẽ yêu phải suy ngẫm...

Một cái lồng chim và một con chim nhỏ yêu nhau. Lồng nói với chim nhỏ:

- "Anh chỉ là một chiếc lồng, một chiếc lồng dùng để... nhốt chim!"

Chim nhỏ nói:

- "Em biết điều đó!".

Im lặng một lát rồi chim nhỏ chợt hỏi:

- "Anh sẽ nhốt em sao?"

- "Không đời nào! Nhưng mà... anh lại hy vọng em... vĩnh viễn ở bên cạnh anh... vĩnh viễn không rời xa anh nhé!" - Chiếc lồng khổ sở đáp.

Chim nhỏ mỉm cười nói:

- "Em sẽ không rời xa anh, vì đối với em, anh giống như một ngôi nhà ấm áp chứ không phải một chiếc lồng lạnh lẽo!".

Niềm hạnh phúc không thốt lên lời ngập tràn trong tim chiếc lồng. Thế là chiếc lồng và chim nhỏ vui vẻ chung sống bên cạnh nhau. Sáng sớm thức dậy, chim nhỏ sẽ bay đi tìm kiếm thức ăn, tự do tung cánh trên bầu trời xanh. Chiều đến, nó lại ngân nga những giai điệu du dương để điểm xuyết cho buổi hoàng hôn. Đêm về, chim nhỏ tựa vào cạnh lồng và ngủ một giấc ngọt ngào dưới ánh trăng dìu dịu.

Nhưng rồi một ngày kia, người chủ phát hiện ra chim nhỏ đang ngủ trong lồng. Ông ta liền tiến đến gần và chốt cửa lồng lại.

Chiếc lồng thầm nghĩ: "Như vậy cũng tốt. Chim nhỏ sẽ ở bên nó mãi mãi... Nhưng mà... chim sẽ mất đi tự do! Mất tự do rồi thì tình yêu còn có thể tồn tại sao? Không thể nào!". Chiếc lồng say sưa ngắm nhìn chim nhỏ đang ngủ trong lòng. Nó ngậm nước mắt nói:

- "Tạm biệt nhé! Tình yêu của anh! Hi vọng kiếp sau chúng ta có thể gặp lại!". Nói rồi nó chợt nứt vỡ và nhẹ nhàng rơi xuống thả tự do cho chim nhỏ...

Tình yêu và sự tự do không hề đối lập với nhau. Chúng có thể kết hợp lại cùng nhau một cách hoàn mỹ. Tuy nhiên, nếu một ngày mất đi sự tự do, tình yêu cũng không còn tồn tại nữa!

Ai đó từng nói khi yêu là bay cùng nhau chứ không phải trói buộc nhau. Bởi bản chất của tình yêu đích thực cũng chính là phần thưởng dành cho chính nó: hào phóng, lan tỏa, bao quát, rộng mở và làm cho con người ta cảm thấy được là chính mình. Như thiền sư Thích Nhất Hạnh đã nói:
“Phải yêu làm sao để người ta yêu thương cảm thấy thật tự do.”

(Những bài nói chuyện của Thiền sư Thích Nhất Hạnh)

(Ảnh: Internet)

 

Ngày: 27/4/2020 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 04/28/2020 10:12:30 AM

Tag: #Bài viết



:

----------------