Cư sĩ Minh Đạt: Karma

Cư sĩ Minh Đạt: Karma
Cu-si-Minh-Dat-Karma-24



1 Karma là Nghiệp.

Trả Nghiệp, Rửa Nghiệp, Bước qua Nghiệp, luôn là câu hỏi mà nhiều Người Tìm kiếm quan tâm.

Hai ngàn năm qua, nhiều người đã lãng quên một phương pháp đơn giản của Jesus Christ. Ngài nói rằng: “Chỉ cần tha thứ là đủ’”.

Tôi thấy rằng, không có gì đơn giản hơn và minh triết hơn thế để Đi qua Nghiệp.

Nếu một người, người đo Biết Tha thứ. Người đó Tha thứ cho mình, cho cả những cái ác và người gây ác cho người đó. Sự Tha thứ là tuyệt đối là toàn bộ. Cái ác và kẻ gây ác lại không chịu tha thứ, lại tiếp tục gây ác cho người đó. Nhưng kìa, người đó Tha thứ một cách tuyệt đối là toàn bộ mà; vậy thì có vấn để gì xảy ra nữa nhỉ. Nếu có gì xảy ra nữa, và Sự Tha thứ lại là tuyệt đối là toàn bộ mà. Nghiệp sẽ Rơi xuống. Người đó Đi qua Nghiệp. Người đó Thực sự Giải thoát.

2 Cảm nhận của tôi: Nghiệp, Nhân - Quả là luật của Vũ trụ, nó không chỉ đúng với Thực tại Người mà đúng với cả các Thực tại trên người và dưới người.

Một người biết Tha thứ một cách Toàn bộ, không có nghĩa là Nghiệp, Nhân -Quả không còn tác động lên người đó; mà bản chất là ông ấy Đi vào Nghiệp một cách ung dung: Nhận biết và Chấp thuận không phân biệt!

Chấp nhận mà không Biết là Vô minh. Biết rằng Quả đã tới Chịu đựng nó là do còn Phân biệt; Phân biệt Quả xấu và Quả tốt, sự Nhận biết đó là chưa đủ.

Nếu người đó còn Phân biệt xấu và tốt, sự Tha thứ chưa phải là Toàn bộ; người đó chưa phải Giải thoát.

Gautama Buddha dạy Bốn điều về Khổ, Mười hai Nhân duyên và Ba mươi bảy cách Tu tập là để cho Con người Thoát Khổ! Ngài không dạy để giúp Con người Hạnh phúc, mà dạy Thoát Khổ. Kẻ khát khao đi tìm Hạnh phúc thì trên con đường đó đã biết bao Khổ đau; và có Hạnh phúc nào dài lâu; Hạnh phúc đi rồi, Khổ đau có khi lại khuyến đại lên. Người Thoát được Khổ là Người Giải thoát. Với Người Giải thoát không có nghĩa là Nghiệp không đến với ông ấy.

3. Tha thứ một cách Toàn bộ là như thế nào?

Một người Biết Tha thứ Toàn bộ cho đối tượng gây ác với mình, chỉ khi chính ông ấy Thống hối một cách Toàn bộ cho chính ông ấy trong sự Nhận biết.

Ông ấy Nhận biết rằng Lỗi lầm của Đối tượng gây ác cho ông ấy cũng có thể chính là Lỗi lầm của ông ấy đã từng hoặc sẽ gây ác cho người đó hoặc nhiều người khác trong quá khứ hoặc trong tương lai. Ông ấy Thấu cảm Nỗi đau của bản thân ông ấy bây giờ, cũng chính là Nỗi đau của người đó hoặc của người khác, đã hoặc sẽ do ông ấy gây ra. Ông ấy Thống hối tới từng thớ thịt, tới từng giọt máu của ông ấy và ông ấy đi tới Tha thứ cho chính Bản thân mình và đó chính là nền tảng của sự Tha thứ Toàn bộ.

Sự Tha thứ đi tới Toàn bộ khi ông ấy Biết ơn sự kiện Lỗi lầm của Đối tượng gây ác cho ông ấy; chính vì sự kiện đó mà ông ấy đã Trưởng thành trong Nhận biết của mình. Ông ấy Nhận biết rằng ông ấy, Đối tượng gây ác và cả những người khác là Một; Tất cả đều Liên thuộc với nhau, Tất cả chỉ khác nhau chứ không có sự Mâu thuẫn với nhau. Bản chất là không có Mâu thuẫn và càng không có Mâu thuẫn đối kháng. Nếu ông ấy giải quyết Mâu thuẫn bằng Bạo lực, thì chính Năng lượng Tiêu cực đó đang xâm hại ông ấy. Nếu ông ấy Biết Tha thứ Toàn bộ thì Nghiệp của ông ấy đã được giải quyết, ông ấy Đi qua Nghiệp trong sự Trưởng thành.

Cái Chết ư, ông ấy Chết ư? Cận tử Nghiệp và Kiếp đời sau sẽ thật Lợi lạc khi ông ấy Biết Tha thứ một cách Toàn bộ cho ngay cả Cái Chết.

Cư sĩ Minh Đạt

#Cư_Sĩ_Minh_Đạt

Ngày: 18/2/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/03/2020 07:00:55 PM

Tag: #Thiền



:

----------------